Ba bau khong nen ngam minh trong nuoc qua lau 1Mùa xuân, với tiết trời nồm ẩm sẽ khiến bà bầu khó chịu vì làn da nhạy cảm cứ “nhơm nhớp” dính và ngứa ngáy.

Một bà bầu khỏe mạnh không phải lúc nào cũng chỉ biết giữ gìn và kiêng kỵ, nhất là vấn đề tắm rửa và vệ sinh hàng ngày. Vệ sinh sạch sẽ và tắm rửa sẽ làm cho cơ thể bà bầu được thư giãn, thoải mái đồng thời giúp bà bầu vượt qua những khó khăn trở ngại trong thời kỳ mang thai.

Dĩ nhiên với thân hình đồ sộ, bà bầu rất khó tắm như khi còn con gái, ngoài ra bà bầu cũng phải xem xét vấn đề tắm rửa sao cho vừa tắm sạch lại không bị ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng.

Trước hết bà bầu nên tắm trong bồn, vì tắm trong bồn bà bầu sẽ được nằm thư giãn, không lo bị trượt chân khi đứng tắm bằng vòi hoa sen. Tuy nhiên, bà bầu không nên tắm trong bồn tắm quá chật, vì lúc này bụng bầu đã to nên sẽ rất khó di chuyển, cử động và có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

Khi vào bồn tắm, bà bầu nên dùng những đôi dép có độ ma sát tốt để tránh trơn trượt, thậm chí là bị ngã và sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Đồng thời khi đi vào nhà tắm, bà bầu cũng nên thắp đèn cho dù trời sáng. Cơ thể bà bầu còn yếu và rất dễ gặp nhiều bất trắc, thắp đèn để nhìn mọi thứ rõ ràng, tránh rơi vào những tình huống không may không đáng có.

Ba bau khong nen ngam minh trong nuoc qua lau 2
Mặc dù trời rất lạnh nhưng bà bầu cũng không nên tắm nước quá nóng. Theo nghiên cứu mới đây, tắm nước quá nóng sẽ gây dị tật cho thai nhi. Khi cơ thể mẹ nóng lên do tắm nước quá nóng, nước ối bên trong cơ thể cũng sẽ nóng lên, thân nhiệt của bé trong bụng mẹ cũng sẽ nóng lên và có thể bị phá hủy, đồng thời sự nóng lên cũng là cho oxy bị ngăn chặn khiến bào thai thiếu oxy. Tắm nước quá nóng sẽ dẫn tới dị tật thai, thậm chí sảy thai.

Tắm hơi cũng là một hình thức tắm nước quá nóng. Tắm hơi cũng sẽ có những tác động xấu đến thai nhỉ như sau khi sinh bé sẽ dễ mắc các bệnh về cột sống và chắc năng hoạt động của não. Về mặt thẩm mỹ, tắm nước nóng và xông hơi đều làm cho bà bầu dễ bị rạn da vì da bị giãn nở trong suốt thời gian ngâm mình trong nước nóng.

Nhiệt độ tốt nhất cho nước tắm của bà bầu là 37ºC – 40ºC vì đây là mức nhiệt độ tương đương với nhiệt độ cơ thể. Với nhiệt độ nước tắm như vậy, bà bầu sẽ cảm thấy thoải mái và an toàn, đồng thời thai nhi trong bụng mẹ cũng không bị ảnh hưởng vì thân nhiệt vẫn được giữ ổn định.

Bà bầu không nên ngâm mình trong nước quá lâu. Thời gian tắm trung bình là 20 phút. Nếu tắm quá lâu cũng sẽ gây ra nhiều nguy cơ sức khỏe như hoa mắt, choáng váng, nhiễm khuẩn, cảm lạnh… Sau khi tắm xong, bà bầu nên nghỉ ngơi một lúc trước khi có ý định làm việc gì đó.

Bài liên quan

Bà bầu không nên ngâm mình trong nước quá lâu

Leave a comment