Nhung bai van dong ba bau khong nen bo qua 1Tập thể dục mang lại tác dụng kỳ diệu cho bạn trong thời gian mang thai.

Tập thể dục không những giúp Bà bầu chuẩn bị cho cuộc sinh nở sắp tới được thành công, nhanh chóng, nhẹ nhàng, tăng khả năng chịu đựng mà nó còn giúp bạn quản lý được cân nặng của mình.

Tuy nhiên, bạn sẽ tránh được rủi ro khi không tham gia vào những bài tập như trượt patin, cưỡi ngựa, trượt tuyết. Các bài tập dưới đây khá an toàn cho các bà mẹ tương lai. Để được an tâm nhất, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc nữ hộ sinh của mình trước khi bắt tay vào bất kỳ các hoạt động nào dưới đây.

1. Đi bộ

Đây là một trong những bài tập hỗ trợ tim mạch tốt nhất dành cho phụ nữ mang thai, và cũng là một cách tuyệt vời để rèn luyện sức khoẻ của mọi người nói chung và bà bầu nói riêng. Trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu có thể điều chỉnh thời gian và quãng đường đi bộ để phù hợp với khả năng của mình.

Đi bộ giúp bạn có hệ cơ bắp săn chắc, hoạt động co bóp tử cung được thực hiện dễ dàng hơn, kiểm soát tốt trọng lượng của bản thân, giảm nguy cơ táo bón. Điều tuyệt vời hơn, đi bộ giúp bà bầu giảm được nguy cơ tiền sản giật. Tuy nhiên mẹ bầu nên lưu ý rằng, đây không phải là lúc để kiểm tra sức khỏe của bản thân. Vì thế đừng cố gắng đi bộ khi cơ thể đã mệt mỏi, mẹ bầu có thể nghỉ ngơi bất cứ lúc nào mình muốn.

2. Chạy bộ nhẹ nhàng

Chạy bộ là một cách nhanh và hiệu quả nhất để “bắt” trái tim của bạn phải khỏe mạnh. Chạy bộ đơn giản khác hoàn toàn với chạy tốc độ. Chạy bộ nhẹ nhàng rất thích hợp cho chị em mang thai trong thời gian đầu. Bạn có thể điều chỉnh lịch trình của mình chỉ chạy 15 phút một ngày.

3. Bơi lội

Bơi lội được xem như là bài tập tốt và an toàn nhất cho phụ nữ mang thai. Hoạt động này lý tưởng bởi nó được thực hiện bằng các nhóm cơ lớn (cánh tay và chân) mang lại lợi ích tốt cho tim mạch, nó cho phép bạn kiểm soát tốt trọng lượng của bản thân.

Hơn thế, nước được coi là môi trường thuận lợi trong thời gian mang thai vì nó giúp giải toả stress và sức ép lên các cơ bị tác động nhiều. Khi bơi lội phụ nữ mang thai sẽ có cảm giác thoải mái hơn, giảm bớt các triệu chứng đau nhức, mệt mỏi chân tay, cơ bắp.

Bên cạnh đó, nhiều phụ nữ thích thú khi tìm đến các lớp học tiền sản dưới nước. Tập thể dục khi đang đứng trong nước nó giúp các khớp của bạn được vận động nhẹ nhàng, hơn cả nó giúp chân bạn không bị phù nề.

Nhung bai van dong ba bau khong nen bo qua 2

4. Yoga

Yoga là một loại hình thể dục chủ yếu là luyện thở, thở đúng rất quan trọng, hoạt động sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng ôxy dồi dào và đào thải tốt khí cacbonic. Khi mang thai, bộ máy hô hấp của bạn phải làm việc nhiều hơn lúc không mang thai. Và Yoga là một lựa chọn khá tốt cho chị em bầu bì.

Lợi ích của nó mang lại đó là giúp hệ xương khớp của bạn được dẻo dai và vượt cạn dễ dàng. Trong quá trình mang thai, các động tác thư giãn kết hợp luyện tập của yoga sẽ giúp bà bầu khỏe hơn, giải tỏa mọi căng thẳng, mệt mỏi.

5. Khiêu vũ

Vui vẻ, thoải mái, tránh stress là một trong những lợi ích mà khiêu vũ đem lại cho bạn. Bạn nên nhớ rằng, các loại hình khiêu vũ một khi đã an toàn với bạn có nghĩa là cũng sẽ an toàn với em bé.

Khiêu vũ nhẹ nhàng là một dạng của việc luyện tập thể dục. Chỉ 20 – 30 phút khiêu vũ mỗi ngày, bạn sẽ thấy cơ thể mình uyển chuyển, nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, bạn nên tránh những động tác thay đổi đột ngột.

Bài liên quan:

Những bài vận động bà bầu không nên bỏ qua

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s