Nhung sai lam ba bau thuong mac phai 1Không phải tất cả những lời khuyên về việc chăm sóc thai nhi và bà bầu trong quá trình mang thai đều đúng đâu bạn nhé!

Tôi đã từng nghe rất nhiều lời khuyên, kinh nghiệm của những người đi trước chia sẻ về việc chăm sóc khi bầu bí nhưng khi đem những chuyện này đến trao đổi với bác sĩ khoa sản mà tôi quen biết thì bà lại nói rằng, nghe theo những lời khuyên này không những không tốt mà còn hại đến cả sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

Dưới đây là những sai lầm liên quan đến việc bầu bí mà tôi đã từng nghe được. Xin chia sẻ với chị em để chúng ta biết đường tránh nhé!

Khi mang thai bạn phải ăn cho hai người

Sự thật: Đừng bao giờ có quan niệm ấy nhé. Bạn không cần phải cố gắng ăn gấp đôi khẩu phần ăn hàng ngày chỉ vì mình đang mang thai đâu. Thai phụ chỉ nên bồi bổ thêm khoảng 300 calo mỗi ngày là đủ để thai nhi phát triển tốt.

Nhung sai lam ba bau thuong mac phai 2

Tuyệt đối không được đi máy bay trong ba tháng đầu và cuối thai kỳ

-Sự thật: Nếu bác sĩ của bạn cho phép và bạn có một thai kỳ khỏe mạnh thì bạn hoàn toàn có thể đi du lịch, đi công tác bằng máy bay bất cứ lúc nào.

Uống thuốc tránh thai trước khi mang bầu có thể gây dị tật bẩm sinh, thậm chí vô sinh

-Sự thật: Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, thuốc tránh thai không hề gây ra dị tật bẩm sinh và cũng không ảnh hưởng đến việc sinh nở trong tương lai.

Không được tiếp xúc với mèo khi mang thai

-Sự thật: Một con mèo không gây bất cứ ảnh hưởng xấu nào tới bà bầu và thai nhi. Có chăng bạn chỉ nên cẩn trọng với phân mèo vì nó có chứa toxoplasmosis – loại ký sinh trùng gây hại cho thai nhi.

Khi nước ối chảy ra có nghĩa là bạn sắp sinh

-Sự thật: Khi nước ối rò rỉ không có nghĩa là bạn vội tá hỏa chuẩn bị đồ đến bệnh viện ngay. Bạn hãy cứ từ từ để những cơn đau mạnh hơn rồi hãy đến bệnh viện cũng chưa muộn. Thông thường chị em sẽ lâm bồn trong vòng 24 giờ sau khi nước ối chảy.

Nằm nghiêng xương chậu trong 30 phút sau khi giao hợp sẽ giúp tăng cơ hội thụ thai

-Sự thật: Bạn chỉ nên nằm thẳng và kê một chiếc gối nhỏ dưới mông trong 5 phút sau khi giao hợp là đủ. Bạn có nằm lâu hơn nữa thì cũng không làm tăng bất cứ tỷ lệ thụ thai nào.

Căng thẳng gây vô sinh

-Sự thật: Theo kết quả nghiên cứu trong thời gian vừa qua, stress chỉ làm giảm ham muốn tình dục, stress ở mức độ nghiêm trọng thì gây rối loạn kinh nguyệt chứ không hề gây vô sinh như những lời đồn đoán trong dân gian.

Ăn thức ăn cay có thể dẫn đến sinh non hoặc sảy thai

-Sự thật: Mặc dù thức ăn nhiều gia vị có thể làm tăng chứng ợ nóng nhưng lại hoàn toàn vô hại với bà bầu. Chưa có một bằng chứng khoa học nào cho thấy mối quan hệ giữa gia vị cay và chứng sảy thai, sinh non.

Đi bộ giúp lâm bồn nhanh hơn

-Sự thật: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đi bộ chỉ giúp chị em bầu giảm đau đớn khi trở dạ chứ không có tác dụng giảm bớt thời gian sinh nở.

Bài liên quan

Những sai lầm bà bầu thường mắc phải

Leave a comment