Am nhac huu ich cho nao cua thai nhi 1Các nhà khoa học khẳng định một não bộ thực sự phát triển khi nó được làm giàu bằng những kinh nghiệm sớm ngay từ bé..

Nghiên cứu của Hiệp hội âm nhạc quốc tế thực hiện tại trường đại học Texas ở San Antonio, Mỹ, đã có được bằng chứng về tác dụng của âm nhạc lên sự phát triển của bộ não người. Đặc biệt họ đã đưa ra được bằng chứng khẳng định trẻ nhận thức, phản ứng với âm nhạc và những âm thanh khác nhau ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Hàng ngàn tế bào thần kinh được phát triển một cách kỳ diệu trong não bộ thai nhi.

Khi sinh ra, não bộ của thai nhi vẫn tiếp tục phát triển và vẫn cần được khuyến khích bởi âm nhạc.

Nghiên cứu cũng cho thấy, khi mới chào đời, các dây thần kinh của não bộ thai nhi phản ứng khá nhạy với những âm thanh khác nhau ở xung quanh.
Am nhac huu ich cho nao cua thai nhi 2
Bé mới sinh học cách nhận ra giọng nói quen thuộc của người mẹ và có khả năng cựa quậy tay chân, phát ra âm thanh như tiếng gù của chim bồ câu khi nghe thấy giọng nói của mẹ bé.
Một não bộ thực sự phát triển khi nó được làm giàu bằng những kinh nghiệm sớm ngay từ bé. Âm nhạc góp phần cho sự trải nghiệm đó của trẻ.
Bài liên quan

Âm nhạc hữu ích cho não của thai nhi

Leave a comment