Song dien thoai co anh huong toi thai phu 1Bác sĩ ạ, cháu nghe mọi người bảo sóng điện thoại và sóng tivi không tốt cho sức khỏe của bà bầu và em bé. Xin hỏi bác sĩ điều ấy có đúng không? Cháu rất lo vì đang mang bầu mà lúc nào điện thoại cũng bên người và cháu thường xuyên xem tivi.

Hiện tại, chưa có nghiên cứu nào chứng tỏ sóng tivi có ảnh hưởng đến bà bầu. Vì vậy, bạn hoàn toàn không phải lo lắng gì về việc sử dụng vật dụng này. Tuy nhiên, trong lúc xem tivi, bạn nên chú ý chọn tư thế ngồi xem thật thoải mái để tránh bị đau lưng.

Song dien thoai co anh huong toi thai phu 2

Việc sử dụng điện thoại di động trong thời gian mang bầu cũng được khuyến cáo hạn chế. Một nghiên cứu gần đây cho thấy nếu mẹ sử dụng điện thoại di động liên tục trong thời gian mang thai có thể làm bé dễ bị hiếu động thái quá và rối loạn cảm xúc ở độ tuổi mẫu giáo.

Đứa trẻ sinh ra có thể mắc chứng rối loạn hành vi. Nghiên cứu mới đây tại Đan Mạch chỉ rõ: Những đứa trẻ mà mẹ dùng điện thoại di động cả trước và sau sinh thì có tới 80% trẻ sinh ra ít nhiều bất thường trong cảm xúc, tính cách, hiếu động thái quá hoặc gặp các vấn đề với bạn cùng trang lứa.

Bài liên quan

Sóng điện thoại có ảnh hưởng tới thai phụ

Leave a comment