Ba bau de sinh no nho dua 1Mẹ Kít sẽ chia sẻ với các mẹ vài mẹo nhỏ để giúp các chị em dễ sinh và giảm đau khi trở dạ.

Nhóc Kít nhà mình nay được gần một tuổi. Tầm thời gian này năm ngoái là lúc mình chuẩn bị sinh con. Khỏi phải nói mình cũng hiểu tâm trạng hồi hộp của rất nhiều bà bầu khi gần tới ngày lâm bồn ra sao. Quả thực mang thai đã vất vả nhưng lúc sinh con lại còn khổ “trăm bề”. Đau đẻ là nỗi kinh hoàng của biết bao người. Song, dù muốn hay không thì phụ nữ chúng mình cũng phải trải qua giai đoạn này. Rất nhiều chị em lần đầu làm mẹ, thiếu kinh nghiệm nên chuyện bỡ ngỡ, lạ lẫm là đương nhiên.

Cũng may mắn hồi sinh Kít, nhờ bổ sung được những mẹo nhỏ tuyệt vời nên lúc trở dạ mình không gặp nhiều khó khăn lắm đâu. Thấy mình ngày trước sinh con dễ, rất nhiều chị em cũng tìm đến mình và mình không ngần ngại chia sẻ bí quyết “vượt cạn” cho các mẹ khác. Vài mẹo nhỏ của mình dưới đây sẽ giúp các chị em dễ sinh và giảm đau hơn khi trở dạ, chị em có thể tham khảo qua nhé!

* Mẹ bổ sung ngay rau húng quế, cà tím, dứa vào thực đơn ăn uống hàng ngày sẽ giúp những tuần cuối dễ dàng sinh nở hơn. Trong thời gian mang thai, chị em bầu bí chúng mình không nên ăn dứa nhưng loại trái cây này lại rất hữu ích trong quá trình chuyển dạ vì nó giúp kích thích tử cung, giúp việc sinh nở nhanh chóng hơn. Những tháng cuối mình thường xuyên ăn dứa và uống nước ép của loại trái cây này.

* Tích cực tập luyện với bóng sinh. Vì việc tập luyện thể thao trong suốt quá trình mang thai là rất quan trọng và cần thiết. Để giúp việc sinh nở dễ dàng hơn, mình khuyên chị em nên tập luyện với bóng sinh. Động tác xoay hông trong quá trình tập luyện rất có lợi cho việc này đấy.

* Chăm chỉ đi bộ nhé các mẹ vì việc di chuyển khi bắt đầu có những cơn đau đẻ sẽ khiến thai nhi dễ dàng đi vào vị trí sinh nở. Đây là cách phổ biến nhất mà mẹ bầu bắt buộc phải thực hiện theo yêu cầu của bác sĩ khoa sản khi bắt đầu trở dạ.

Ba bau de sinh no nho dua 2

* Kích thích nhũ hoa sẽ tạo ra những cơn co thắt mạnh và chị em bầu chúng mình sẽ dễ dàng sinh nở hơn, đừng quên nhé các chị em.

* Và mình chia sẻ thêm với các mẹ là không nên la hét trong phòng đẻ. Tinh thần cứ thoải mái các mẹ ạ, có đau thì cũng phải giữ bình tĩnh không la hét. Mình thấy hồi mình sinh có một mẹ kêu la to quá, bác sĩ phải kêu “đừng kêu nữa, tập trung rặn đi”. Khi một số chị em trong phòng sinh chuyển dạ, không thể chịu đựng được cơn đau do quá trình co bóp tử cung thì la to, hét lớn. Các chị em mong lấy việc la hét để giảm nhẹ cơn đau nhưng mình thấy việc la hét liên tục này sẽ  làm cho cơ thể và tinh thần rơi vào trạng thái căng thẳng cao độ trong thời gian dài và chỉ có hại chứ không có lợi đối với việc sinh nở đâu.

* Cuối cùng là cách các mẹ tập hít thở. Lúc gần sinh Kít thì cứ đau mình lại hít 1 hơi thật sâu tưởng như không khí có thể đi xuyên suốt cơ thể, rồi sau đó thở mạnh ra thì thấy rất hiệu quả. Việc tập thở đúng vô cùng quan trọng, khi cổ dạ con mở từ 2 đến 6cm mẹ cần áp dụng thở ngực chậm, là kiểu thở cơ bản của chuyển dạ, mỗi lần 40 giây vào lúc có cơn đau bụng. Khi cổ dạ con mở từ 6 đến 8cm, cơn đau trở nên quằn quại thì mẹ cần áp dụng cách thở ngực nông (tức là thở lúc nhanh lúc chậm). Trước khi đầu em bé lọt ra ngoài mẹ lại cần áp dụng phương pháp thở ngắn – nhanh – nông để ngăn cơn buồn rặn sớm. Đây là cách thở mà khi sinh Kít mình thực hiện đó, và thấy cực hiệu quả.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của mình sẽ giúp các mẹ sinh bé thật dễ dàng và được “mẹ tròn con vuông”!

Bài liên quan:

Bà bầu dễ sinh nở nhờ dứa

Leave a Reply

