Meo hay de giam stress khi mang bau 11.Tâm trạng hay cáu giận rất phổ biến khi mang thai.

Từ ngày bầu bí, bạn có thấy mình hay cáu giận, hay nóng tính không? Theo nghiên cứu, sự thay đổi tâm trạng trong thời gian mang thai khiến chị em bầu rất dễ căng thẳng, cộng với việc mệt mỏi vì bụng bầu lớn dần và nếu bạn bị áp lực công việc nữa thì khả năng bị stress khi bầu bí là rất cao.

Stress ở mức độ nặng còn có thể khiến bà bầu lâm vào tình trạng không kiểm soát và bị tự kỷ. Theo các nhà nghiên cứu, mẹ bầu căng thẳng nhiều trong thời gian mang thai sẽ sinh ra những em bé dễ bị tăng động hoặc sinh non. Vì vậy, lời khuyên đầu tiên của các chuyên gia dành cho bà bầu là nên tạo tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng. Vậy có cách nào để giúp chị em bầu luôn có tâm lý vui vẻ không, mời các mẹ tham khảo những ‘chiêu’ dưới đây nhé!

2.Chia sẻ với người thân

Nguyên nhân đầu tiên gây stress ở bà bầu là không nhận được sự chăm sóc tận tình của người chồng và những người thân trong gia đình. Nếu ông xã bạn là người không tâm lý, hãy nhẹ nhàng đưa anh ấy vào những câu chuyện xung quanh việc bầu bí của bạn. Đừng ngại ngần mà hãy chia sẻ với anh ấy những khó khăn, lo lắng, niềm vui khi mang bầu, ngay cả về niềm hạnh phúc khi lần đầu tiên cảm nhận được cú huých của con trong bụng.

Nếu vì một lí do nào đó mà không thể tâm sự được cùng chồng, bạn nên tìm đến mẹ hoặc những người bạn gái thân thiết để chia sẻ về cảm xúc thực sự khi mang thai. Phương pháp này không quá khó khăn nhưng lại có tác dụng rất tốt trong việc giảm căng thẳng.

3.Quan tâm đến chế độ dinh dưỡng

Ăn các thực phẩm có tác dụng tĩnh tâm như các loại ngũ cốc nguyên cám (giàu vitamin B) sẽ giúp cơ thể tăng cường khả năng ứng phó với stress nhờ sản xuất hooc-môn serotonin. Việc bảo đảm chuyện ăn uống trong quá trình mang thai cũng rất quan trọng.

4.Đừng làm việc quá sưucs

Đây không phải là thời gian để bạn chứng tỏ năng lực của mình trong công việc như một người thành đạt. Bạn đang mang thai và lúc này việc quan trọng nhất của bạn là phải đảm bảo cho đứa con trong bụng được khỏe mạnh và an toàn nhất. Đừng làm việc quá sức và hãy biết dừng lại khi bạn cảm thấy đã mệt mỏi. Hãy biết tận hưởng cuộc sống không áp lực công việc trong 9 tháng mang bầu và 3 tháng đầu nuôi con. Đảm bảo bạn sẽ có được một cuộc sống thai kì lành mạnh và không hề căng thẳng.

Meo hay de giam stress khi mang bau 2

5.Tập yoga

Cách làm giảm stress hiệu quả nhất trong quá trình mang thai là tập yoga. Phương pháp này rất đơn giản, không cần dùng đến quá nhiều sức và khá nhẹ nhàng cho bé trong bụng bạn. Tập yoga khi mang bầu sẽ có phần khó khăn hơn người bình thường nhưng để phương pháp này phát huy tối đa tác dụng, bạn nên thường xuyên tập 2-3 lần/tuần. Bạn cũng có thể tìm một lớp học yoga nhỏ để được giao lưu cùng với các bà bầu khác, tạo không khí vui vẻ khi tập luyện.

Không chỉ giảm stress, yoga còn giúp cơ thể bạn uyển chuyển, thư giãn, giúp quá trình chuyển dạ ở những người sắp sinh được thuận lợi hơn.

6.Đi bộ

Một phương pháp đơn giản khác cũng có tác dụng giảm stress không kém tập yoga là đi bộ. Chỉ với 20 phút đi bộ mỗi ngày, bạn đã giảm được phần lớn căng thẳng trong người và cảm thấy thoải mái thần kinh. Việc thả lỏng cơ thể, đung đưa cánh tay sẽ giúp cơ thể tuần hoàn hơn.

Dù vậy, điều này không đồng nghĩa với việc càng đi nhanh càng giảm được căng thẳng. Mẹo nhỏ ở đây là bạn nên đi thật nhẹ nhàng, đi dạo là tốt nhất để có tác dụng tối ưu.

7.Nghỉ ngơi

Giấc ngủ trong thời kì mang thai là khó khăn hơn nhưng nó lại thực sự cần thiết đối với bà bầu. Chắc chắn bạn sẽ gặp rắc rối với giấc ngủ vì ngoại hình cơ thể cũng như khi em bé làm khó mẹ. Lúc này, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến khó ngủ và tìm những phương pháp thuận lợi nhất về giường chiếu, gối, tư thế ngủ… để đảm bảo giấc ngủ được trọn vẹn.

Nếu tình trạng mất ngủ diễn ra thường xuyên, bạn cần tìm đến bác sĩ để có những lời khuyên tốt nhất.

8.Nghe nhạc

Trong thời gian làm việc, nếu bạn thấy đầu óc căng thẳng, hãy thưởng thức những bản nhạc mà mình yêu thích. Hãy nhắm măt và để tâm hồn du dương theo điệu nhạc, sẽ có tác dụng lắm đấy. Lúc này bạn cũng nên chọn nhưng bản nhạc nhẹ nhàng, dễ nghe để tâm trạng được thoải mái hơn.

9.Massage

Phương pháp này cực kỳ hữu hiệu đối với những bà bầu thường xuyên mắc chứng căng thẳng. Cách tốt nhất là bạn nên có riêng một chuyên gia massage, thường xuyên xoa bóp thời kì tiền sản. Nếu không có điều kiện, bạn nên thỉnh thoảng đến các trung tâm y tế để thực hiện phương pháp này. Chỉ với một giờ massage vùng bụng, đảm bảo mọi căng thẳng, mệt mỏi trong cơ thể bạn sẽ tan biến hết.

Trong trường hợp bạn bị stress không thể kiểm soát và kéo dài, hãy tham khảo lời khuyên của các chuyên gia để được tư vấ kịp thời.
Bài liên quan:

Mẹo hay để giảm stress khi mang bầu

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s