Meo nho giam nhuc moi cho ba bau 1Nhức mỏi là hiện tượng phổ biến khi mang thai, làm thế nào để hạn chế được tình trạng này?

Rất nhiều chị em bầu phàn nàn rằng họ thường xuyên phải đối mặt với chứng đau nhức người khi mang thai đặc biệt là đau hông, đau mông, đau lưng dữ dội… Phải khẳng định rằng đây là hiện tượng phổ biến khi mang thai và không có cách nào để bạn né tránh được nó. Tuy nhiên, nếu biết cách, bạn có thể hạn chế hiện tượng này và để cảm thấy thoải mái hơn.

1.Đi bộ thường xuyên

Nó không có tác dụng chữa lành những cơn đau và mệt mỏi nhưng ít nhất đi dạo mỗi buổi sáng, tối sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Giữ thói quen tập thể dục thường xuyên và đều đặn trong một thời gian dài cũng giúp làm giảm những cơn đau và tiếp thêm sinh lực cho cơ thể bạn.

2.Ăn uống hợp lý

Bạn cần quản lý chặt chẽ chế độ ăn uống của mình và tăng thêm thức ăn giàu năng lượng để cảm thấy khỏe khoắn nhất. Hãy đừng để tăng cân quá nhanh vì điều này không hề tốt cho mẹ bầu. Chị em cũng cần lưu ý phân bổ thời gian ăn uống trong ngày cho hợp lý và không được ăn quá nhiều vào buổi tối.

Bạn cần quản lý chặt chẽ chế độ ăn uống của mình và tăng thêm thức ăn giàu năng lượng để cảm thấy khỏe khoắn nhất. Hãy đừng để tăng cân quá nhanh vì điều này không hề tốt cho mẹ bầu. Chị em cũng cần lưu ý phân bổ thời gian ăn uống trong ngày cho hợp lý và không được ăn quá nhiều vào buổi tối.

3.Nằm gác chân

Khi nằm nghỉ hoặc ngồi làm việc, chị em nên lưu ý gác chân lên cao để giảm áp lực lên đôi chân gây cảm giác mệt mỏi. Việc làm này sẽ giúp lưu thông máu và làm giảm nguy cơ sưng phù và bị cục máu đông.

4.Bơi lội thường xuyên

Nếu có thể bạn hãy thường xuyên đi bơi lội trong những ngày hè nóng nực. Môn thể thao này sẽ giúp giảm bớt áp lực lên cơ thể và làm bạn cảm thấy thoải mái hơn. Tuy nhiên, bà bầu nên chọn những bể bơi sạch sẽ và đảm bảo để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn.

5.Chườm nóng

Hãy thử đặt một túi chườm nóng nhỏ ở nơi bị đau nhức và lăn đi lăn lại thường xuyên. Cách làm này có thể là giảm nhưng cơ nhức mỏi ở chân tay. Bạn cũng có thể chườm ở những nơi bị đau trên cơ thể bằng ngải cứu và muối. Bài thuốc này cũng có tác dụng làm giảm đau nhức hiệu quả.

Meo nho giam nhuc moi cho ba bau 2

6.Massage

Hãy nhờ ông xã nhẹ nhàng massage cho bạn vào những buổi tối trước khi đi ngủ. Cách làm này giúp mẹ bầu vừa cảm thấy bớt nhức mỏi lại tạo niềm hứng thú, cảm giác vui vẻ bên chồng. Hãy để anh xã massage trên vai đến lưng rồi đến chân tay… sẽ làm bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ đấy. Bạn cũng đừng quên thể hiện niềm vui của mình vì được xã yêu chăm sóc để anh có thêm động lực xoa bóp cho bạn mỗi tối nhé!

7.Đừng quên gối ôm

Để có những giấc ngủ ngon và giảm đau nhức khi ngủ bạn đừng quên có bên mình những chiếc gối ôm mềm mại. Hãy chặn tất cả những nơi có thể để bạn cảm thấy thoải mái nhất đặc biệt là dưới  lưng và chân. Bạn cũng có thể sử dụng những chiếc gối ôm chuyên dụng cho bà bầu để được thoải mái nhất.

8.Sử dụng phương pháp hỗ trợ

Nếu tình trạng bệnh của bạn không thuyên giảm, hãy sử dụng đến những phương pháp hỗ trợ như tập yoga, châm cứu, bấm huyệt, thiền… Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn chi tiết những phương pháp này.

Bài liên quan:

Mẹo nhỏ giảm nhức mỏi cho bà bầu

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s