Ba bau nen an gi khi chuyen da 1Trong thời điểm chuyển dạ bạn có thể ăn bất cứ thứ gì mình thích nhưng cần cân nhắc một số món.

Bà bầu cần biết, thịt và đồ ăn giàu chất béo sẽ làm nặng hệ tiêu hóa. Carbohydrate thực sự tốt cho cơn chuyển dạ bởi chúng không gây nôn nao lại no lâu, giúp bạn đảm bảo năng lượng trong suốt quá trình chuyển dạ.

Vài gợi ý về đồ ăn vặt cho bạn chọn như sau:

1.Đồ ăn

– Bánh mỳ, bánh mỳ nướng.

– Mỳ sợi, ngũ cốc.

– Khoai tây.

– Chuối.

– Cơm, cháo gạo.

– Nho khô.

Thức ăn ít đường cũng khá phù hợp vì chúng giúp bạn tăng năng lượng. Nhưng cần tránh chocolate hay kẹo mút.

Lưu ý: Chỉ nên ăn nhẹ, không phải ăn cho no căng. Hãy cố gắng ăn thường xuyên hơn. Một bữa nhỏ 1-2 tiếng/lần có thể giúp ích, dù bạn đang ở trong bệnh viện. Khi cơn chuyển dạ mạnh mẽ hơn, bạn sẽ đau đến mức không muốn ăn gì hết.

Ba bau nen an gi khi chuyen da 2

2.Đồ uống

Cơn chuyển dạ cũng khiến bạn khát. Vì thế, bạn cũng cần phải uống đủ nước. Đừng ngại uống sẽ làm bạn đi vệ sinh nhiều. Đi vệ sinh cũng là cách giữ bạn luôn chuyển động trong suốt quá trình chuyển dạ và nó khiến các cơn cơ thắt bớt đau. Nếu bạn muốn thêm mùi vị cho đồ uống, hãy bỏ vào nước lọc vài lát hoa quả.

Lưu ý: Đồ uống có ga, nước chanh không nên dùng vì nó khiến bạn mệt mỏi hơn. Nước từ những quả giàu axit như cam hay nho cũng không nên uống lúc này.

Bài liên quan:

Bà bầu nên ăn gì khi chuyển dạ

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s