Mot so dieu ba bau can luu y 1Khám kiểm tra sức khỏe định kỳ; kiểm soát cân nặng chặt chẽ; tập thể dục hàng ngày; giữ cho tâm trí thoải mái là những điều chị em cần lưu ý khi mang bầu.

1. Bà bầu nên khám kiểm tra sức khỏe định kỳ

Hãy khám sức khỏe định kỳ và hỏi ý kiến bác sĩ cẩn thận trước khi dùng bất cứ loại thuốc gì kể cả các loại vitamin và cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng thuốc trong quá trình mang bầu. Hãy thực hiện các xét nghiệm để giúp phát hiện những nguy cơ đối với sức khỏe của mẹ (đặc biệt nên xét nghiệm trước khi dự định mang bầu). Khi có yêu cầu về tiêm phòng cần phải tham khảo chặt chẽ ý kiến của bác sĩ. Bạn nên tham gia chương trình sàng lọc trước khi sinh để giúp tầm soát dị tật thai nhi
2.Kiểm soát cân nặng chặt chẽ:

Trong 3 tháng đầu thời kỳ mang thai, không nên tăng cân quá từ 1-1,4 kg. Từ tháng thứ 4, mỗi tuần có thể tăng 0,350 kg. Tổng số cân tăng từ 10 kg tới 12,2 kg là vừa.

Mot so dieu ba bau can luu y 2
3.Tập thể dục hàng ngày

Dù đã mang thai, việc luyện tập thân thể vẫn có ích, giúp cho người phụ nữ khỏi các chứng nhức, mỏi người và nhiều chứng khác nữa. Những môn tập như yoga, bơi, đi bộ hoặc vận động chậm đều tốt. Nếu bạn chưa từng luyện tập bao giờ thì nên hỏi qua bác sĩ chăm sóc mình nên tập thế nào cho vừa sức và hợp với người có thai
4.Giữ cho tâm trí thoải mái:

Y học cổ truyển cho rằng thai nhi sống bằng khí của người mẹ; hai mẹ con hô hấp tương thông, vui buồn tương ứng. Nếu người mẹ có tâm trạng không tốt, khí không thuận hoà, thai nhi sẽ bị bệnh tật. Phụ nữ mang thai phải chủ động tự điều hoà tâm trạng, giữ cho mình luôn thanh thản, lạc quan, không quá buồn rầu chán nản, cũng không quá phấn chấn hay sợ hãi. Gia đình phải tạo cho họ môi trường sống thuận lợi, êm ấm và vui tươi.

Bài liên quan

Một số điều bà bầu cần lưu ý

Leave a comment