Khoai lang rat tot cho ba bau bi tao bon 1Ngoài việc uống nhiều nước, ăn hoa quả, mình còn ăn thêm khoai lang… Vậy mà triệu chứng táo bón hết hẳn.

Nhớ hồi mang thai cu Hip mình bị táo kinh khủng. Hỏi ra mới biết nguyên nhân là do  trong quá trình mang thai nội tiết tố của bà bầu thay đổi rất nhiều, gây ra ảnh hưởng đến đường ruột và hệ tiêu hóa. Lượng hormone bà bầu tiết ra giúp nới lỏng các cơ trong cơ thể người mẹ và giúp thai nhi phát triển. Ngược lại, các cơ nới lỏng cũng đẩy áp lực lên hệ tiêu hóa, dẫn đến việc đào thải chất thừa ra ngoài gặp khó khăn. Ngoài ra còn do thai nhi chèn ép vào cơ quan tiêu hóa, ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa…

Rồi do thói quen ăn uống của các bà bầu vì bà bầu cần bổ sung nhiều chất sắt, canxi để nuôi dưỡng bào thai khiến tình trạng này càng trở nên nặng hơn. Quá trình mang thai luôn làm bà bầu cảm thấy mệt mỏi chỉ muốn nằm và ít vận động đây cũng là nguyên nhân bị táo bón. Mà nếu bạn nào đã bị táo bón trước khi mang thai thì chứng táo bón sẽ càng nặng hơn.

Thấy bác sĩ tư vấn vậy mình nghe cũng thấy hãi vì nhiều lúc ngồi cả buổi mà chẳng đi được. Rồi có những lần đi nặng lại còn ra máu nữa. Sợ xanh cả mắt, lo lắng đứng ngồi không yên không biết có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Mặc dù mình cũng chịu khó ăn hoa quả và rau xanh nhiều lắm chứ nhưng vẫn không khả quan lắm. Được chị cơ quan mách ngoài việc ăn thật nhiều bưởi, nước cam, sinh tố, sữa chua và rau xanh đặc biệt ăn các món chứa hàm lượng chất xơ và kết hợp tạo thói quen uống nhiều nước.

Khoai lang rat tot cho ba bau bi tao bon 2

Chị ấy còn nói ngày chị mang thai cu Ỉn chị đã tập cho mình thói quen cứ sáng sớm là phải uống một cốc nước đầy rồi mới làm gì thì làm. Ngoài ra chị ấy còn bảo khoai lang là món phòng chống táo bón hữu hiệu nhất đó. Món khoai lang giúp nhuận tràng rất tốt.

“Như vớ được vàng” những kinh nghiệm của chị ấy đã được mình áp dụng hàng ngày trong nếp sinh hoạt. Cứ sáng sớm tinh mơ từ trên giường xuống đất việc đầu tiên mình làm là ngồi nhà vệ sinh và uống một cốc nước thật to. Ngày đầu chưa quen vì uống nước thấy no mà vừa đến cơ quan đã buồn đi tiểu rồi. Còn bữa tối mẹ mình luôn hấp cho mình mấy miếng khoai ăn tóp tép sau bữa ăn. Mà chỉ cần ăn một củ nhỏ thôi nhé đã thấy hữu hiệu ghê. Nhiều lúc sáng sớm mải đi làm cứ đi ra đi vào chẳng biết quên quên cái gì nghĩ mãi mới nhớ là quên uống nước.

Ngày nào cũng vậy đều như vắt chanh mình đã cố uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày kèm theo khoai lang hấp cơm. Có lần mình và thằng cháu còn tranh nhau ăn khoai ấy chứ vì thực tình món này mình cũng thích ăn từ trước tới giờ rồi. Tối đến hôm thì đi bộ với mẹ ra vườn hoa ngồi hóng mát hôm thì đi cùng chồng. Ở vườn hoa vừa thoáng và ít bụi bặm, không khí trong lành giúp cho mình có thời gian thư giãn rất nhiều và giúp cho mình có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Thỉnh thoàng vào ngày chủ nhật mẹ còn làm mấy món chè cho mình ăn nữa nào là chè đậu đen, chè bí ngô, chè đỗ xanh với bột sắn dây…vừa ngon vừa mát lại bổ dưỡng. Toàn món ăn khoái khẩu của mình. Mấy đứa cháu cũng được ăn theo. Chúng còn trêu giá như dì mang bầu suốt để còn được ăn ké dì nhiều nhiều đồ ngon thế này…

Nhờ được tư vấn của bác sĩ, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, mình đã không bị táo bón ở những tháng mang bầu kế tiếp. Mình còn chia sẻ với mấy đứa bạn nữa. Dù sao cũng tự nhận là người có chút chút kinh nghiệm trong việc trị táo bón mà.

Bài liên quan

Khoai lang rất tốt cho bà bầu bị táo bón

Leave a comment