Nhung meo vat khac phuc con dau de keo dai 1Thời gian đau đẻ trung bình của một bà bầu cho lần sinh nở đầu tiên trung bình kéo dài từ 12-18 tiếng đồng hồ, tuy nhiên, cũng có những trường hợp khó sinh có thể kéo dài lâu hơn. Những phụ nữ phải chịu đựng quá trình đau đẻ lâu hơn mức bình thường thường có cảm giác hoang mang, lo lắng cho những lần sau, thậm chí với một số người đau đẻ giống như một cơn ác mộng.

Sau đây là 5 mẹo đơn giản để có thể khắc phục những cơn đau dai dẳng:
1.Đừng nhìn chằm chằm vào chiếc đồng hồ

Tâm lý chung của tất cả mọi người, khi chờ đợi một điều gì đó quá lâu, họ luôn chú ý đến giờ giấc, thi thoảng lại “liếc nhìn” chiếc đồng hồ. Với những sản phụ đang vượt cạn, điều này thật không tốt chút nào. Tâm trạng bồn chồn, lo lắng sẽ khiến bạn mất tập trung cho việc “rặn” đẻ và tình hình có thể còn tồi tệ hơn.

Hãy tránh xa chiếc đồng hồ và đừng để ý đến khái niệm thời gian. Kết quả cuối cùng mới là điều mà bạn mong chờ cơ mà, hãy nghĩ đến khoảnh khắc em bé chào đời, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

2.Ở nhà nếu có thể

Không đâu có thể thoải mái bằng chính ngôi nhà của mình. Ở nhà bạn có thể thoải mái di chuyển, đi lại, xem ti vi, hay ngồi trong phòng của bé. Bạn cũng có thể ăn những gì mình muốn.

Khoảng không gian riêng cũng là một nhân tố giúp bạn “quên” những cơn đau một cách dễ dàng. Do đó, nếu cảm thấy tình hình chưa cấp bách, bạn tránh đến bệnh viện quá sớm.

Nhung meo vat khac phuc con dau de keo dai 2

3.Tranh thủ nghỉ ngơi

Hầu hết phụ nữ đều cho rằng khó sinh là một tín hiệu không tốt. Tuy nhiên, trên thực tế, điều đó có nghĩa là cơ thể bạn báo hiệu cần được nghỉ ngơi trước khi tiếp tục . Đây chính là một cơ hội để bạn nghỉ ngơi, thậm chí “chợp mắt”, do đó hãy tranh thủ thoài gian bất cứ khi nào có thể.
4.Áp dụng những biện pháp hỗ trợ sinh sớm

Một khi đã khó sinh, bạn đừng tự xoay sở một mình. Đây chính là lúc bạn cần đến sự trợ giúp của những người thân cũng như các bác sĩ nhất. Hãy để mọi người giúp bạn thư giãn, đi lại và xoa lưng cho bạn. Đảm bảo bạn sẽ bớt đau và quá trình sinh nở sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Ngoài ra, bà bầu cũng cần lưu ý, hãy di chuyển bằng cách đi lại xung quanh một cách thường xuyên để bảo vệ các khớp xương của bạn.

5.Khởi đầu đúng cách

Khi bắt đầu nhận ra bạn đang sắp sinh, lời khuyên tốt nhất dành cho bà bầu đó là hãy “phớt lờ” nó. Không có gì cần phải vội vàng cả, hãy để mọi chuyện diễn ra tự nhiên. Chỉ cần bạn giữ một thái độ bình tĩnh để đón nhận niềm hạnh phúc sắp đến.

Với 5 mẹo trên đây, hy vọng chị em sẽ giảm được những đau đớn khi vượt cạn để được “mẹ tròn con vuông” và hưởng trọn niềm vui, niềm hạnh phúc vì được làm mẹ.

Bài liên quan

Những mẹo vặt khắc phục cơn đau đẻ kéo dài

Leave a comment