Ba bau phai lam gi trong cai nang nong cua mua he 1Với tất cả bà bầu chúng mình thì nắng nóng mùa hè quả là cực hình. Vậy làm thế nào để bà bầu dễ dàng chống chọi với nắng nóng?

Hiện tại mình đang mang thai tháng thứ 7 và cảm thấy thật đen đủi vì giai đoạn cuối bầu bí đúng lại vào đúng mùa hè nóng nực. Nhiều khi mình cảm thấy rất vất vả để chống chọi với cái nóng 37-38 độ C ở Hà Nội. Có khi trời nắng hàng tuần liền khiến mình rất oải. Cộng với việc sáng sáng phải đi làm mà công việc thì chẳng được ngồi yên một chỗ làm mình thấy khó chịu vô cùng.

Hôm qua lang thang trên mạng tìm bí kíp giúp bà bầu dễ dàng đối phó với mùa hè thấy hay hay, xin chia sẻ cũng tất cả chị em bầu như mình:

– Luôn luôn mang chai nước bên mình: Hãy bổ sung nước vào cơ thể bất cứ lúc nào cần. Bạn nên nhớ đừng đợi đến khi khát mới uống mà nên uống liên tục, nhất là vào những ngày trời quá nóng. Nếu bạn ngồi văn phòng thì việc uống nước thường xuyên cũng rất quan trọng vì ngồi điều hòa sẽ làm da bạn khô và cần nhiều nước hơn.

– Mặc quần áo với chất liệu mềm, mát: Khi mua quần áo, chị em bầu nên chú ý mua những bộ quần áo mỏng, mềm và rộng rãi. Không nên mặc đồ bó sát khiến cơ thể nóng hơn.

Ba bau phai lam gi trong cai nang nong cua mua he 2

– Luôn mang bên mình chiếc khăn lạnh hoặc túi đá nhỏ để chườm lên tay chân hoặc ngay cả bụng bầu khi thời tiết quá nóng hoặc khi bạn đi lại nhiều.

– Trong trường hợp bạn cảm thấy quá nóng, hãy vào ngay trong nhà hoặc đến gần hồ bơi, bể bơi, đài phun nước để giảm nhiệt cho cơ thể.

– Khi bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc nhức đầu, hãy tìm một nơi mát mẻ để nghỉ ngơi hoặc ngủ một giấc ngắn ngay lập tức.

– Mặc áo chống nắng và mũ rộng vành mỗi khi ra ngoài.

– Bổ sung đầy đủ năng lượng và ăn nhiều bữa trong ngày để giảm mệt mỏi cho cơ thể.

– Đừng quên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ để tránh bị côn trùng đốt gây ngứa ngáy mùa hè. Bạn cũng nên để phòng một tuýp thuốc bôi côn trùng vì mùa hè sẽ có rất nhiều muỗi bọ.

Bài liên quan

Bà bầu phải làm gì trong cái nắng nóng của mùa hè

Leave a Reply

