Thuc pham vang cho ba bau om nghen 1Ốm nghén là cảm giác buồn nôn, nôn ói, mệt mỏi… và thường xảy ra ở 3 tháng đầu thai kỳ.

Ốm nghén khiến bà bầu vô cùng khó chịu và không có cảm giác muốn ăn bất cứ thực phẩm gì. Tuy nhiên, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến mẹ bầu dễ bị thiếu chất dinh dưỡng cũng như các loại vitamin.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, chế độ ăn uống trong thai kỳ có thể giảm bớt được chứng nôn ói và bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho thai phụ. Vậy đó là những loại thực phẩm nào?

Những loại thực phẩm tốt cho bà bầu

1. Rau xà lách

Bổ sung nhiều rau xà lách, các loại rau sống vào chế độ ăn hàng ngày như một món ăn bình thường có thể giúp chị em bầu hạn chế được hiện tượng nôn ói khi mang thai. Bạn nên ăn những loại rau sống này với bánh mì hoặc các món ăn khô khác.

2. Lợn sữa

Lợn sữa tuy không phải là thực phẩm lành mạnh để ăn khi mang thai nhưng nó lại có công dụng giúp bạn vượt qua thời gian ốm nghén khá nhanh chóng và hiệu quả.
Khi bị ốm nghén, nên ăn nhiều rau xanh và những thực phẩm khô. (Ảnh minh họa)

3. Đậu phộng, bơ đậu phộng

Những loại thực phẩm này có chứa hàm lượng protein cao và là một sự lựa chọn lành mạnh, an toàn để tránh tình trạng ốm nghén.

Thuc pham vang cho ba bau om nghen 2

4. Gừng

Gừng là một gia vị có nguồn gốc thực vật nổi tiếng trong điều trị cảm lạnh thông thường, các triệu chứng giống như cúm, nhức đầu, đau trong chu kỳ kinh nguyệt và buồn nôn. Theo Trung tâm y tế Đại học Maryland, 1g gừng tiêu thụ hàng ngày (tối đa 4 ngày liên tiếp) có thể giúp giảm buồn nôn và nôn mửa liên quan đến thai kỳ.

Thực phẩm và đồ uống có chứa gừng, như kẹo gừng, bánh quy gừng, bánh mỳ gừng, các loại thực phẩm ướp với gừng vị nhẹ hơn có thể giúp phụ nữ đỡ ốm nghén trong thời gian dài hơn. Trong trường hợp hiếm, dùng quá mức củ gừng nguyên chất hay chiết xuất đã được chứng minh là gây ra tác dụng phụ, chẳng hạn như chứng ợ nóng, tiêu chảy hoặc khó tiêu, ảnh hưởng đến thành mạch máu.

5. Bánh mì

Bánh mì nướng, bánh mì sandwich cho thêm một chút bơ làm nóng lên là lựa chọn hấp dẫn cho những bà bầu ốm nghén. Đây là loại thực phẩm bạn có thể ăn liên tục suốt thời gian mang thai.

Bài liên quan

Thực phẩm ‘vàng’ cho bà bầu ốm nghén

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s